Sức Khỏe

20/04/2020

[CHÚ Ý] 4 sai lầm trong ăn uống mọi người đang mắc phải

4 quan niệm sai lầm trong ăn uống có thể mọi người đang mắc phải


Đừng để quan niệm sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của mình. Ăn và uống là công việc hàng ngày của mỗi người tuy nhiên không phải ai cũng ăn uống đúng cách. Đối với gymer thì việc ăn uống càng quan trọng hơn vì cần để đốt mỡ và tăng cường cơ bắp. Sau đây là các quan niệm sai lầm trong ăn uống cần phải biết để có chế độ ăn uống hợp lý.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1.  Ăn càng nhiều protein càng tốt


Một bữa ăn giàu protein có thể có lợi tuy nhiên protein nạp vào cơ thể nên ở mức vừa phải; Nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng ta không thể tiêu thụ hơn 30 – 40g protein trong một bữa ăn

ăn nhiều protein
                                                  Ăn nhiều protein trong ngày không tốt

Lượng protein quá mức sẽ bị phá hủy và sử dụng để cung cấp năng lượng hoặc trữ mỡ. Có nghĩa là ăn quá nhiều mà ít vận động thì cơ thể sẽ trữ protein dưới dạng mỡ thừa.

Một bữa ăn lý tưởng phải đáp ứng đủ lượng calo mà cơ thể cần; tổng protein chỉ nên chiếm 30 – 35%; để anh em có thể hấp thụ thêm các thành phần dinh dưỡng khác như chất béo tốt; chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất.

2. Uống 8 ly nước mỗi ngày

 

Khuyến nghị này mặc dù rất phổ biến nhưng không chính xác hoàn toàn; Bởi vì quá trình hydrat hóa không thể đúng cho mọi người.

Không có một tiêu chuẩn nhất định về lượng nước mà mỗi người cần uống mỗi ngày; Trung bình với một khẩu phần ăn đầy đủ cho một ngày thì nam giới nên uống 3,7 lit nước.

uống nước mỗi ngày

Khi chơi thể thao; lượng nước này có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo cường độ và thời gian của việc tập luyện; kích thước cơ thể và lượng mồ hôi tiết ra.

Thay vì lo lắng liệu mình có uống đủ nước hay không thì anh em hãy tập làm quen với dấu hiệu của sự thiếu nước.

Nếu cảm thấy bị mê sảng; thường xuyên nhức đầu hoặc nước tiểu màu vàng sậm thì đó là dấu hiệu anh em đang bị thiếu nước đấy.

3. Ăn sau 20 giờ tối sẽ tăng cân


Cơ thể không biết xem đồng hồ nên anh em cứ yên tâm là nó không biết cách giữ nhiều calo hơn sau 20 giờ để làm tăng cân đâu.

ăn đêm tăng cân

Mỗi người có lịch trình làm việc khác nhau dẫn đến việc họ ăn các bữa khác nhau trong ngày. Nếu anh em làm việc tới 18 giờ và tập gym sau khi làm việc xong thì chắc hẳn bữa ăn tối sẽ rơi vào khoảng 20 giờ.

Và điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì cả, yếu tố quan trọng trong việc tăng hoặc giảm cân là bạn ăn thứ gì chứ không phải ăn khi nào.

4. Muối gây nên béo phì


Có nhiều anh em quan niệm rằng ăn mặn sẽ làm cơ thể giữ nhiều nước hơn và từ đó dẫn đến tăng cân nên ăn rất nhạt. Quan niệm như vậy… hoàn toàn không có cơ sở gì gọi là đúng.

Khi đổ mồi hôi, cơ thể sẽ mất đi Natri – chất điện phân quan trọng trong quá trình duy trì trạng thái cân bằng chất lỏng của cơ thể, giúp đường ruột và cơ thể đủ nước.

Muối

Muối sẽ bổ sung Natri cho cơ thể; giúp anh em duy trì đủ nước chứ không làm cho anh em phát phì.

Tuy nhiên, anh em cũng nên ăn mặn ở mức vừa phải; vì khẩu phần ăn quá mạnh có thể gây các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp.

Bật mí cho mọi người một món ăn vô cùng bổ dưỡng lại không sợ béo; phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Thịt chua – đặc sản Thanh Sơn Phú Thọ.

Món thịt chua từ lâu là một trong những món đặc sản ngon được rất nhiều người lựa chọn cho mâm nhậu của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau rằng đã có rượu ngon thì phải kèm thêm mồi bén. Trong những món nhậu đơn giản thì món này là một trong những món ăn được lựa chọn nhiều nhất. Không cần phải tốn công chế biến quá nhiều, chỉ cần đem ra là có thể sử dụng để nhậu ngay.

Thịt Chua Thanh Sơn - Đặc sản đất tổ
Thịt Chua Thanh Sơn – Đặc sản đất tổ
LỜI KẾT:

Trên đây là các quan niệm ăn uống sai lầm mà mọi người thường mắc phải dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mọi người tham khảo xem mình có mắc phải một trong những quan; niệm sai lầm này thì thay đổi ngay chế độ ăn uống để có một sức khỏe tốt