Sức Khỏe

20/05/2020

8 lưu ý quan trọng giữ gìn cải thiện sức khỏe trong mùa hè nắng nóng

Trong những ngày nóng bức nhất của mùa hè, thời tiết nóng kéo dài dai dẳng, cuộc sống thật không dễ dàng và có thể dẫn tới những rối loạn về sức khỏe, mệt mỏi đến mức người khỏe cũng không muốn làm gì. Đó là lý do mà chúng ta phải có hành động để duy trì sức khỏe trong những ngày thời tiết nóng nực theo những cách đơn giản. Dưới đây là 8 lưu ý để giữ gìn cải thiện sức khỏe của bạn.

1. Chế độ ăn uống


Mỗi ngày nên uống một cốc nước chanh hoặc nước quất hoặc nước ép quả dâu tây; như vậy sẽ giúp bạn dung nạp chất chống ôxy hóa; giúp ngăn ngừa tổn thương các mô và giảm nguy cơ bệnh tật do tuổi tác hay do tác động của thời tiết. Các chất chống ôxy hóa còn có tác dụng duy trì nồng độ cholesterol máu và ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Đừng quên rằng ăn thịt chua rất tốt và cái thiện sức khỏe vào mùa hè nhé

2. Đừng ngại bẩn


Để cải thiện mức độ căng thẳng, bạn trồng một khu vườn nhỏ; trồng một vài cây hoa hoặc nếu không gian thực sự hạn chế, trồng một chậu hoa trong nhà hoặc bên ngoài ban công.

Đừng ngại bẩn, hãy cho tay chân chạm đất. Việc lao động chân tay giúp chúng ta thư giãn và cảm thấy thời gian trôi đi thật nhanh; giảm được căng thẳng về thể chất và tinh thần.

khu vườn nhỏ
Hãy tạo cho mình 1 khu vườn nhỏ

3. Làm vệ sinh răng miệng hàng ngày


Vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, tốt nhất là đánh răng, nhưng đánh răng thôi vẫn chưa đủ; cần dùng chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng, làm sạch vi khuẩn ở miệng giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

vệ sinh răng miệng
Vệ sinh răng miệng hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe

4. Đi ra ngoài để tập thể dục


Chọn một hoạt động ngoài trời như đi bộ, đi dạo tự nhiên, đi xe đạp; chơi bowling hoặc bơi để cơ thể bạn có cảm giác hơi mệt một chút. Bạn có thể chơi các trò chơi mang tính tập thể như bóng bàn; cầu lông hoặc tennis… với bạn bè, gia đình.

tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên

5. Hãy bảo vệ mắt của bạn

Để bảo vệ tầm nhìn của bạn tại nơi làm việc và chơi đùa, hãy mang kính bảo hộ. Khi ở ngoài trời; hãy đeo kính râm chặn ít nhất 99% tia cực tím A và tia B. Kính râm có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, cũng như các nếp nhăn quanh mắt. Hỏi bác sĩ nhãn khoa về loại kính phù hợp và tốt nhất cho bạn.

bảo vệ mắt
Đeo kính râm khi đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ mắt

6. Bố trí thời gian nghỉ ngơi


Tận dụng thời khóa biểu chậm hơn vào mùa hè bằng cách sử dụng thời gian nghỉ ngơi của bạn để thư giãn.

du lịch
Mùa hè thích hợp du lịch nghỉ dưỡng

Các kỳ nghỉ có nhiều lợi ích: Chúng có thể giúp giảm huyết áp, nhịp tim; giảm căng thẳng vì căng thẳng sẽ làm tăng các hormon như cortisol góp phần mở rộng vòng eo và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch…

7. Bỏ rượu, đồ uống có nồng độ cồn cao


Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bỏ đồ uống có nồng độ cồn cao, chọn loại đồ uống có lợi cho sức khỏe.

không nên uống rượu vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bỏ đồ uống có nồng độ cồn cao.

nói không với rượu bia
Mùa hè nên bỏ rượu bia và những chất có nồng độ cồn cao

8. Giấc ngủ
Tránh thức khuya trong những ngày hè nắng nóng kéo dài. Thay vào đó hãy chú ý đến vệ sinh giấc ngủ tốt bằng cách giữ lịch trình ngủ và thức dậy trước, không uống rượu trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ.

Có thể ngủ ngắn vào buổi trưa trong cùng một khoảng thời gian nhất định.

Hi vọng với 8 lưu ý trên chúc mọi người sẽ có 1 sức khỏe thật tốt trong mùa hè oi bức này !