Tin tức & Sự kiện

21/03/2020

Văn hóa và cách ứng xử của đội ngũ nhân viên Trường Foods

Văn hóa và cách ứng xử của đội ngũ nhân viên như thế nào sẽ giúp khách hàng đánh giá chung về đơn vị đó. Hiểu được điều đó nên Trường Foods đã đề ra những nguyên tắc chung. Từ đó giúp nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên và tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc. Vì thế không chỉ hiệu suất được nâng cao mà khách hàng cũng đánh giá rất cao. 

Văn hóa của đội ngũ nhân viên Trường Foods

Để nâng cao tinh thần đồng đội và tạo nên một sợi dây kết nối vô hình giữa người với người thì việc tạo nên một văn hóa tốt là vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó nên Trường Foods ngay từ khi mới thành lập đã triển khai những hành động và câu nói mang ý nghĩa cổ vũ cho đối phương. Cụ thể như sau: 

Văn hóa chào mỗi lần gặp nhau “Hi-five”

“Hi-five” chính là cử chỉ tay của hai người đồng thời giơ một tay lên cao hon hay ngang đầu và đẩy hoặc tát vào lòng bàn tay của người khác. Nghĩa của cử chủ này giống như một chào, lời chúc mừng, hoặc ăn mừng. Trường Foods sử dụng “Hi-five” để tạo nên văn hóa chào nhau mỗi lần gặp cho đội ngũ nhân viên. Điều này giúp tinh thần đồng đội tăng cao, họ dễ dàng truyền thêm sức mạnh cho nhau. 

Đọc tuyên bố vào đầu buổi sáng mỗi ngày

Sau một buổi tối được nghỉ ngơi thì sáng sớm phải dậy và bắt đầu ngày làm việc mới. Lúc này hầu hết cơ thể của chúng ta vô cùng mệt mỏi. Để cải thiện tình hình Trường Foods đã cho đội ngũ nhân viên đọc tuyên bố vào đầu buổi sáng mỗi ngày. Nhờ thế tinh thần làm việc của mọi người được tăng cao, cảm giác chán nản và mệt mỏi sẽ tan biến hết. Sau khi đọc tuyên ngôn bạn sẽ sẵn sàng cho một ngày mới. 

Văn hóa của đội ngũ nhân viên Trường Foods
Văn hóa của đội ngũ nhân viên Trường Foods

Văn hoá ăn mừng khi thành công 

Khi thành công, có được đơn đặt hàng lớn hay đơn giản là hoàn thành những sản phẩm chất lượng. Trường Foods muốn đội ngũ nhân viên tay nắm chặt kéo về trước ngực và hô vang ” YES “. Việc làm này đã được chấp hành và tuân theo rất tốt, bởi sau khi hô vang tinh thần của mọi người trở nên sảng khoái hơn. Nhân viên sẵn sàng tiếp tục công việc để có thể nhanh chóng hô vang thêm nhiều lần nữa. 

Văn hoá giao tiếp tôn trọng lẫn nhau

Trong công việc chắc chắn sẽ có những va chạm không cần thiết, điều này làm cho hiệu suất giảm đáng kể. Nhằm nâng cao tinh thần tương trợ lẫn nhau, tránh những so bì và ghen tỵ, Trường Foods để cao văn hoá giao tiếp tôn trọng lẫn nhau. Mọi người làm việc trong tập thể sẽ đối xử với nhau vô cùng lịch sự và hõa nhã. 

Cách ứng xử của đội ngũ nhân viên Trường Foods

Bên cạnh văn hóa thì cách ứng xử cũng làm nên sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tại Trường Foods. Mọi quy định của công ty đề ra đều được nhân viên chấp hành thực hiện. Nhờ thế công việc luôn đạt được năng suất cao nhất. Những cách ứng xử của đội ngũ nhân viên Trường Foods: 

Luôn luôn đúng giờ mọi lúc mọi nơi

Đối với Trường Foods thì vấn đề giờ giấc vô cùng quan trọng. Đến đúng giờ chính là tuân thủ đúng lịch trình làm việc của bản thân cũng như của công ty. Việc làm này cũng đảm bảo hiệu suất công việc luôn tốt nhất. Sự có mặt đúng giờ chính là một phẩm chất cần có của tất các các nhân viên ở mọi vị trí. Nếu nhân viên hay đi muộn và thường xuyên vắng mặt thì tiến độ dự án bị gián đoạn, gánh nặng công việc dồn lân người khác. 

Trong công việc phải tôn trọng cấp trên

Tôn trọng chính là nguyên tắc ứng xử hàng đầu để có thể duy trì những mối quan hệ. Trong công việc cũng vậy, cấp trên là những người có kinh nghiệm, tài năng. Dù họ già hay trẻ hơn thì nhân viên cũng cần có sự tôn trọng. Dù là trêu đùa cũng cần có chừng mực và mức độ. Việc làm này giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên. 

Luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu

Trong công việc nhân viên cần có một thái độ nghiêm túc và thực hiện với sự nhiệt huyết. Trên thực tế việc luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm với sếp. Họ sẽ nhìn nhận bạn là con người sở hữu một tác phong chuyên nghiệp. Điều này giúp nhân viên dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp hơn. 

Luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu
Luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu

Không nói lý do chỉ cho giải pháp

Thay vì giúp nhân viên có giải pháp giải quyết vấn đề nhanh chóng thì Trường Foods lại đề cao tôn chỉ “Không nói lý do chỉ cho giải pháp”. Vì thế nhân viên bắt buộc phải đối diện với vấn đề và tự tìm cách khắc phục. Từ đó họ sẽ có được những kinh nghiệm và tự kiến tạo lại góc nhìn cho bản thân mà không cần đến sự trợ giúp. 

Lời kết

Văn hóa và cách ứng xử vô cùng tốt của đội ngũ nhân viên Trường Foods sẽ làm cho bất cứ ai ghé thăm cũng cảm thấy choáng ngợp. Điều này không chỉ giúp cho nhân viên ngày một chuyên nghiệp hơn mà còn giúp khách hàng dễ dàng đánh giá về doanh nghiệp. Nhờ văn hóa và cách ứng xử mà hiệu suất công việc cũng tăng cao, thu nhập của nhân viên cũng được đảm bảo. 

Thông tin liên hệ:

  • VPHN: Số 11 Nguyễn Văn Giáp (Đường K2), Phường Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội.
  • Hotline: 0936 093 995 – Hà Nội.
  • Xưởng tại Phú Thọ: Khu Ba Mỏ, TT. Thanh Sơn, H. Thanh Sơn, Phú Thọ.
  • Email: thitchuatruongfoods@gmail.com
  • Hotline: 1900 633 312 – Phú Thọ
Rate this post