Thông Tin Hữu Ích

03/04/2023

10 THƯƠNG HIỆU KINH DOANH ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM (P2)

Đặc sản là một thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ các loại thực phẩm, đồ uống hoặc sản phẩm khác được sản xuất hoặc phát triển đặc biệt trong một vùng địa lý nhất định hoặc từ một nguyên liệu địa phương, tạo nên một hương vị, mùi vị đặc trưng riêng. Những đặc sản này thường được sản xuất theo các phương pháp truyền thống.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản nổi tiếng bắt nguồn từ phố Chả Cá tại Hà Nội. 

Món ăn này được làm từ cá điêu hồng, cá rô phi hoặc cá lóc, được cắt thành từng miếng nhỏ, trộn với hành tím, rau thơm, bột năng, trứng và gia vị tạo nên hương vị đặc trưng. Sau khi được trộn đều, hỗn hợp được đặt lên một chiếc dĩa chả, tẩm bột chiên giòn, cho ra món chả cá Lã Vọng thơm ngon, hấp dẫn.

Tên gọi “Lã Vọng” của món ăn này xuất phát từ tên một con phà trên sông Hồng, nơi mà món chả cá này được sáng tạo ra vào những năm 1950. Nhiều người cho rằng, món ăn này được tạo ra bởi nhà hàng Lã Vọng trên con phố Chả Cá, và từ đó trở thành món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội.

Chả cá Lã Vọng được coi là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội, có hương vị độc đáo và hấp dẫn, được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn nên thử món chả cá Lã Vọng để trải nghiệm hương vị đặc trưng của món ăn này.

Bánh đậu xanh Rồng Vàng

Bánh đậu xanh Rồng Vàng là thương hiệu đặc sản tại Hải Dươn.

Món đặc sản được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Thực phẩm Rồng Vàng. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là đậu xanh, đường, các hương liệu tự nhiên. Bánh đậu xanh Rồng Vàng là nhãn hiệu được đánh giá là sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng cao.

Món đặc sản thường được sử dụng như món ăn nhẹ, hoặc làm quà tặng trong các dịp lễ tết. Bánh đậu xanh Rồng Vàng được sản xuất và phân phối rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng bánh kẹo và trên các kênh thương mại điện tử và cả nước ngoài. Hãy thử món bánh đậu xanh Rồng Vàng và trải nghiệm hương vị đặc trưng của loại bánh này.

Kẹo lạc Sìu Châu

Kẹo lạc Sìu Châu Nguyên Hương là một thương hiệu nổi tiếng sản xuất kẹo lạc Sìu Châu tại Nam Định. 

Thương hiệu này được thành lập từ những năm 1970 bởi ông Nguyễn Văn Hương, một người dân gốc Hoa, và đã trở thành một trong những thương hiệu kẹo lạc Sìu Châu uy tín và đáng tin cậy nhất ở Việt Nam. Kẹo lạc Sìu Châu Nguyên Hương được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên và được chọn lọc kỹ càng, bao gồm đậu phộng rang và mật ong nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo. 

Quy trình sản xuất kẹo cũng được thực hiện bằng tay và theo phương pháp truyền thống để giữ lại hương vị và độ giòn của kẹo. Kẹo lạc Sìu Châu Nguyên Hương có vị bùi, giòn, thơm ngon và hương vị tự nhiên của đậu phộng và mật ong. Kẹo được đóng gói kín trong các túi nilon và hộp đựng đẹp mắt, là một món quà ý nghĩa và đặc trưng của người Hoa trong các dịp lễ Tết và đón khách, hay để ăn kèm với trà trong những buổi tối.

Hiện nay, kẹo lạc Sìu Châu Nguyên Hương đã trở thành một thương hiệu kẹo lạc nổi tiếng tại Nam Định và được bán rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước. Kẹo lạc Sìu Châu Nguyên Hương không chỉ được ưa chuộng bởi người dân trong nước mà còn được du khách và những người yêu thích ẩm thực quốc tế đánh giá cao.

Bánh cốm Nguyên Ninh.

Bánh cốm Nguyên Ninh là một thương hiệu đặc sản của Hà Nội

Bánh được làm từ các nguyên liệu chính như gạo nếp, lá cốm, dừa và đường phèn. Bánh có màu xanh lá cây và hương vị đặc trưng của lá cốm, ngọt nhẹ và bùi.

Nguyên liệu làm bánh cốm Nguyên Ninh phải được chọn lựa kỹ càng, đặc biệt là lá cốm phải là lá còn non, mỏng và thơm để tạo ra mùi vị đặc trưng của bánh. Sau khi rửa sạch, lá cốm được xé nhỏ và trộn với gạo nếp đã ngâm nước trong một thời gian để làm mềm hạt. Sau đó, hỗn hợp được đem đến nấu trong nồi hấp cho đến khi bánh chín.

Bánh cốm Nguyên Ninh còn được coi là món quà đặc biệt của người Hà Nội trong các dịp lễ tết và đặc biệt là vào dịp Tết Hàn Thực (3/3 âm lịch) – một ngày truyền thống của người Việt Nam khi người ta thường ăn bánh cốm để tưởng nhớ đến tổ tiên. Bánh cốm Nguyên Ninh đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng của Hà Nội và được rất nhiều người yêu thích. 

Có nhiều cửa hàng bán món đặc sản này tại Hà Nội nhưng nổi tiếng nhất là cơ sở của dòng họ Nguyễn Duy địa chỉ tại 11 Hàng Than.Địa điểm rất nổi tiếng và được du khách trong và ngoài nước tìm đến.

Phở Lý Quốc Sư

Phở Lý Quốc Sư là một trong những quán phở nổi tiếng nhất ở Hà Nội. 

Quán phở có địa chỉ đầu tiên nằm trên phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phở Lý Quốc Sư có hương vị đậm đà, ngon, thơm và được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, đặc biệt là xương, thịt bò. Món phở ở đây có hương vị riêng biệt và đậm đà.

Quán phở Lý Quốc Sư đã được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao bởi chất lượng và hương vị đặc trưng của món phở. Nhiều du khách trong và ngoài nước đã đến đây để thưởng thức món phở đặc trưng của Hà Nội. Bên cạnh đó, Phở Lý Quốc Sư còn có nhiều chi nhánh khác nhau tại Hà Nội và các tỉnh lân cận để phục vụ khách hàng.

Rate this post