Thông Tin Hữu Ích

26/05/2023

ĐẶC SẢN PHÚ THỌ- THỨC QUÀ ĐỘC ĐÁO TRAO GỬI YÊU THƯƠNG

Một món quà bên cạnh giá trị vật chất, còn là cách để người gửi thể hiện tấm lòng của mình. Hôm nay Trường Foods xin giới thiệu tới các bạn những món đặc sản Phú Thọ giúp bạn làm điều đó nhé!

Rêu đá

Rêu đá người Mường được thu hoạch từ các mỏm đá cạnh những dòng suối trong veo, thanh mát miền trung du. Rêu đá sau đó sẽ được sơ chế sạch, trộn cùng tỏi, ớt và một ít gia vị rồi gói trong những lớp lá đu đủ. Món ăn đặc sản này có một vị thanh mát vô cùng đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao.

thịt chua

Bánh tai

Bánh tai là một món bánh đặc sản cực kỳ phổ biến tại Phú Thọ, nhất là tại thị xã Phú Thọ. Bánh được làm từ bột gạo tẻ, thịt heo và một ít nguyên liệu phụ khác. Bánh có hình dáng nhìn giống như một cái tai màu trắng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vỏ bánh dai mềm cùng nhân bánh đậm đà, thơm ngon.

bánh tai
Bánh tai – Món ăn đặc sản Phú Thọ

Cọ ỏm

Những vườn cọ xanh um, tươi tốt ở Phú Thọ vẫn luôn được nhiều du khách yêu thích. Có dịp đến nơi đây, hãy tận dụng ngay cơ hội ăn thử những quả cọ ỏm bùi ngậy, thơm ngọt. Bạn cũng có thể mua một ít quả cọ sống về để tự nấu hoặc tặng cho bạn bè, người thân. 

Xôi gà nếp gáy

Nếp gà gáy là một giống gạo nếp quý được trồng tại Phú Thọ. Xôi nếp gà gáy chính là dùng loại nếp đặc biệt này để nấu. Những hạt nếp dẻo thơm ăn cùng với muối vừng tạo nên hương vị thơm ngon, mộc mạc vô cùng đặc trưng.

Rate this post