Hoạt động thương hiệu
Trường Foods – Phát triển thương hiệu thịt chua Thanh Sơn
Ẩm thực truyền thống là kết tinh của tri thức, thẩm mỹ. Phản ánh những đặc điểm văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán của mỗi địa phương. Nhiều món ăn nổi tiếng đã được gắn với tên đất, tên làng. Sản phẩm thịt chua Thanh Sơn từ món ăn truyền thống của người Mường. Đã xây dựng thương hiệu thịt chua thành món ăn đặc trưng của vùng đất Thanh Sơn nói riêng, miền Đất Tổ nói chung. Trường Foods cũng là 1 trong những cơ sở sản xuất có thương hiệu lâu đời và tiên phong trong sản xuất thịt chua, góp phần gìn giữ những tinh hoa ẩm thực quê nhà.
Thịt chua – Món đặc sản nâng tầm thương hiệu.
Trên địa bàn huyện Thanh Sơn có gần 40 cơ sở sản xuất thịt chua. Với mô hình doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất. Thịt chua là sản phẩm chủ lực truyền thống. Mang tính đặc trưng, lợi thế so sánh của địa phương được lựa chọn xây dựng thành sản phẩm OCOP. Thưởng thức món thịt chua Thanh Sơn thật sự hấp dẫn bởi vị ngon ngọt từ thịt nạc. Độ giòn của bì, độ béo của thịt mỡ. Vị chan chát bùi, thơm của lá ổi, độ đậm đà của muối, mùi thơm của thính gạo, ngô rang.
Công thức chế biến đòi hỏi công phu. Kén cả người làm từ khâu chọn thực phẩm đến pha chế, kỹ thuật lên men, bảo quản. Thịt chua không chỉ đơn thuần là món ăn. Mà còn là tinh hoa văn hóa ẩm thực của cha ông trao truyền lại. Món ăn dân gian còn được thổi hồn bởi những câu chuyện trong đời sống đồng bào dân tộc như hấp dẫn, gọi mời thực khách. Nguồn gốc ra đời của món thịt chua là do nhu cầu giữ thịt được lâu. Bởi vậy người Mường nghĩ ra cách muối thịt trong ống tre, ống nứa. Ngày nay, món thịt chua được cải tiến, đổi mới, sáng tạo cả về chất lượng và hình thức bao bì. Phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại.
Trường Foods – Chung tay phát triển thương hiệu thịt chua.
Sự giao thoa văn hóa, đa dạng của ẩm thực đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn. Vì vậy, Trường Foods luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm thịt chua. Từ sản xuất với quy mô hộ gia đình, để đáp ứng với quy trình sản xuất hiện đại. Công ty được thành lập năm 2015. Tính đến thời điểm này, Trường Foods đã bán ra thị trường trên sáu triệu sản phẩm. Và xây dựng được hệ thống với 4.000 đại lý, nhà phân phối.
Chị Nguyễn Thị Thu Hoa – Giám đốc Công ty cho biết : Để có một hộp thịt chua hấp dẫn và đạt yêu cầu cần có sự chọn lọc kỹ càng, nguyên liệu tốt nhất. Cũng như quy trình thực hiện chính xác, nghiêm ngặt. Học được bí quyết làm thịt chua của gia đình chồng. Từ niềm say mê, yêu thích với món ăn này, tôi đã thử nghiệm, tìm được công thức chuẩn nhất. Mang tính ổn định khi áp dụng vào sản xuất dây chuyền và phù hợp với khẩu vị, thị hiếu người tiêu dùng. Được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản hỗ trợ, tư vấn về áp dụng quản lý chất lượng an toàn. Hỗ trợ tem, nhãn, bao bì, máy móc giúp chúng tôi nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, áp dụng tem truy xuất nguồn gốc giúp Công ty quản lý được dòng hàng, bảo vệ thương hiệu. Chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như bày tỏ thiện chí minh bạch mọi thông tin cần thiết.
Sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương
Nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ, ổn định và bền vững giữa các hộ sản xuất, kinh doanh thịt chua. Và chuẩn hóa sản phẩm, tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã hỗ trợ một số thiết bị chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Cũng như tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Tính riêng từ năm 2020 đến nay, Chi cục đã hỗ trợ trên 140.000 hộp nhựa chuyên dùng. Gần 600.000 bộ tem dán, tem điện tử truy xuất nguồn gốc. Hỗ trợ máy móc trong chế biến cho một số cơ sở sản xuất thịt chua, trong đó có công ty thịt chua Trường Foods… Đồng thời giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, nâng cao ý thức của các cơ sở kinh doanh.
Lãnh đạo địa phương
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết:.” Chi cục hỗ trợ nhằm khuyến khích các cơ sở đầu tư trang thiết bị hiện đại. Áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến để tạo ra sản phẩm chất lượng, đồng đều, an toàn. Việc thiết kế tem nhãn, hộp đựng sản phẩm theo quy chuẩn, truy xuất được nguồn gốc góp phần quảng bá sản phẩm thịt chua truyền thống Thanh Sơn. Nâng cao giá trị và hiệu quả sản xuất. Triển khai, áp dụng, quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc với mục đích tạo sự liên kết chặt chẽ trong từng khâu sản xuất. Kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Ứng dụng tạo cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, thế mạnh trong kinh doanh do nguồn gốc sản phẩm được minh bạch.”
Việc sản xuất sản phẩm theo quy trình an toàn, đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc. Không những giúp Trường Foods nâng cao giá trị của cơ sở sản xuất, phát triển bền vững. Mà còn giúp xây dựng thương hiệu thịt chua, gìn giữ những nét văn hóa tinh hoa vùng Đất Tổ mà cha ông để lại. Để những giá trị truyền thống vươn xa hơn, đến với mọi miền Tổ quốc.
=>> Tìm hiểu thêm về Thịt Chua Trường Foods tại đây.
=>> Liên hệ để trở thành nhà Phân Phối của Trường Food: 0210.2225.666.
=>> Page chính thức của công ty tại đây
=>> Đăng ký kênh youtube tại đây.