Thông Tin Hữu Ích

30/06/2022

Các món nhậu phổ biến của người miền Nam là gì?

Miền nam yêu thương luôn được nhắc đến với những món nhậu tuyệt vời mà nhiều ngời có thể ngồi thâu đêm suốt sáng với bạn bè. Vậy người miền Nam hay nhậu với món gì? Nếu bạn có dịp vào miền nam hay tiếp đón vị khách đến từ các tỉnh nam bộ thì hãy thử thưởng thức những món ăn nhậu tuyệt vời dưới đây nhé!

Ốc

Ốc là món ăn vặt và ăn nhậu không thể thiếu với các bạn trẻ ở miền nam và đặc biệt ở Sài Gòn.

Các món ốc là tuyệt hảo của món nhậu đường phố
Các món ốc là tuyệt hảo của món nhậu đường phố

Đã nhậu ở Sài Gòn thì đừng quên đến quán ốc, thử từng loại đặc sản của vùng biển với hương vị đa dạng. Được yêu thích nhất có lẽ là các món ốc xào me, ốc tẩm gia vị hay đơn thuần chỉ là ốc luộc ngọt nguyên bản, chấm cùng mắm gừng cay nồng. 

Cái vị ngon đặc trưng của biển cả cùng gia vị hòa quyện, giòn giòn ngọt ngọt cay cay. Nhậu với ốc càng thích hợp hơn với những ngày mưa Sài Gòn, mang theo hơi nước se lạnh cùng chén rượu ấm và những người thân quý.

Thế nên cứ mỗi buổi tối, các quán ốc Sài Gòn lại tấp nập thực khách, mỗi bàn đều hết sức đông đúc quây quần câu chuyện đến xuyên đêm suốt sáng.

Lẩu dê, dê nướng

Lẩu dê, dê nướng rất quen thuộc ớ Sài Gòn và các tỉnh lân cận
Lẩu dê, dê nướng rất quen thuộc ớ Sài Gòn và các tỉnh lân cận

Lượn một vòng Sài Gòn hay Biên Hòa, Dĩ An bạn sẽ thấy các quán dê không ít, đây là món nhậu người miền nam yêu thích trong những buổi nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè hay gia đình. Hơn nữa, các món nhậu từ dê có giá cả bình dân, nhiều người cho rằng rẻ hơn ở miền bắc, nên có thể lai rai cả buổi nên vô cùng đông khách.

Còn gì bằng một buổi tối mát mẻ, được cùng nhau quây quần bên nổi lẩu dê khói hun hút hay một vỉ dê nướng thơm đến ngào ngạt. Miếng thịt dê săn chắc, thơm mềm vừa chín, giúp cho bàn nhậu ấm cúng, vui vẻ, người nhậu nhẹ nhõm hơn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Xiên nướng

Xiên nướng miền nam với màu sắc hấp dẫn
Xiên nướng miền nam với màu sắc hấp dẫn

Với giới trẻ Hà Thành, các món xiên nướng đã không còn xa lạ nữa khi nó có mặt ở mọi nơi, từ xe đẩy nhỏ trước cổng trường hay quán nhậu ven đường. Đây cũng là một lựa chọn không tồi nếu muốn trải nghiệm không khí quán nhậu của miền nam với chi phí “hạt dẻ”.

Bạn có thể lựa chọn vô cùng nhiều loại xiên, sau đó được chủ quán nướng trực tiếp trên bếp than hồng. Thịt vừa chín được mang ra với hương thơm ngào ngạt, cắn ngay lấy một miếng để cảm nhận nó ngon, nó ngọt như thế nào. Đừng quên thưởng thức cùng ly bia và cảm nhận không khí nhộn nhịp của Hà Thành.

Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo nổi tiếng miền nam
Lẩu cá kèo nổi tiếng miền nam

Lẩu cá kèo thực sự là một món đặc sản trong danh sách những món nhậu của người miền nam, nó là món ăn dân dã được du nhập từ miền Tây Nam Bộ. Chẳng thế mà không biết từ bao giờ, dân nhậu Sài Gòn vẫn thường dẫn nhau tới những quán lẩu cá kèo lá giang. Hương vị lẩu chua chua, thanh thanh lại thơm ngon, dân dã khiến bất cứ ai dù lần đầu thưởng thức đều chẳng thể quên được.

Ăn lẩu cá kèo đúng vị Nam Bộ phải ăn kèm với đậu bắp, hoa chuối, rau rút và bún. Nồi lẩu nhỏ thơm nức cùng những con cá kèo mềm thịt, ngọt thơm cùng nước dùng lúc nào cũng bốc hơi nghi ngút chính là lúc để những người bạn, người thân cùng ngồi lại nhâm nhi chén rượu và tâm sự thâu đêm.

Bò tơ Củ Chi

Bò tơ Củ Chi cuốn bánh tráng
Bò tơ Củ Chi cuốn bánh tráng

Bò tơ Củ Chi là đặc sản được nhiều người biết đến và được phục vụ với nhiều nhà hàng ở Sài Gòn. Đây cũng là địa điểm được nhiều người từ tỉnh thành khác ghé qua rủ nhau cùng thưởng thức. Vị ngon ngọt dễ ăn lại không gây ngán khiến món ăn này được nhiều người yêu thích, kể cả dân nhậu.

Miếng thịt bò tươi, mềm, ngọt nướng cùng các loại rau củ trên lửa than hồng. Hương thịt chín ngào ngạt lan tỏa, khiến bất cứ ai vô tình ngửi thấy cùng phải xao xuyến. Ăn bò tơ Củ Chi đúng vị phải cuộn trong bánh tráng, cùng xoài chua, rau sống rồi chấm vào nước mắm chua ngọt pha thật khéo. Thật sự là mĩ vị nhân gian.

Gà nướng

Gà nướng sa tế miền nam
Gà nướng sa tế miền nam

Gà nướng không phải là món ăn độc đáo, thế nhưng gà nướng miền nam có gì đó đặc biệt hơn, hấp dẫn hơn trong những buổi bạn bè cùng trò chuyện với chén rượu, ly bia. Gà tươi được ướp mật ong và gia vị, nướng trực tiếp trên lửa nóng cho đến khi da giòn, săn, thịt bên trong mềm mọng. 

Nước thịt không chảy ra ngoài mà ngấm vào trong, càng khiến thịt gà ngọt hơn. Có lẽ cái ngon của gà nướng nằm ở cách pha chế và tẩm ướp gia vị. Món này vô cùng dễ ăn, tiện lợi lại thơm ngon, có lẽ vì thế mà được rất nhiều dân công sở lựa chọn cho những buổi tụ họp liên hoan.

Bạch tuộc nướng và mực nướng sa tế

Bạch tuộc nướng và mực nướng sa tế
Bạch tuộc nướng và mực nướng sa tế

Bạch tuộc nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người dân ở Sài Gòn, đặc biệt là giới trẻ. Tại các thành phố lớn, số lượng quán bạch tuộc nướng có thể đếm không xuể. Tuy nhiên, để tìm cho mình một quán có món bạch tuộc nướng hay mực nướng ngon tại TP.HCM hay các tỉnh lân cận là một điều không khó. 

Phần bạch tuộc tại quán sẽ được nướng sẵn và cắt nhỏ, nước chấm của món ăn này bao gồm muối ớt xanh, muối tiêu và có rau răm, đu đủ ngâm chua ăn kèm. Những miếng bạch tuộc nướng thơm ngon, ngọt và dai dòn rất ngon và hấp dẫn. Bạch tuộc nướng chắc chắn là món ăn không thể bỏ qua, nhất là vào những ngày mưa tại Sài Gòn.

Thịt chua

Thịt chua Trường Foods 
Thịt chua Trường Foods

Gần đây, dân nhậu miền nam đang kháo nhau một món nhậu mới du nhập từ miền bắc, đó là món thịt chua. Và hầu hết người tìm mua thịt chua miền bắc đều tin tưởng thương thiệu thịt chua trường Foods.

Thịt chua Trường Foods là sản phẩm làm từ thịt lợn sạch được chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap kết hợp cùng thính ngô nương lên men chín 100% hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua dịu, thơm bùi của thịt và thính, cùng các nguyên liệu gia giảm vừa đủ, hoà quyện với vị cay nồng của tương ớt, chát chát của lá sung sẽ khiến thức dậy mọi giác quan khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên mùi vị của nó.

4.3/5 - (3 bình chọn)