Nhân Sự Công Ty

05/06/2023

TRƯỜNG FOODS – “TÔN VINH QUÁ KHỨ, BỨT PHÁ VƯƠN XA”

8 năm là thời gian đủ dài để Trường Foods tối ưu sản phẩm, hoàn thiện đội ngũ và xác định những mục tiêu lớn hơn nữa trong tương lai.

Lịch Sử Hình Thành & Phát Triển

Ngày 2 tháng 6 năm 2015, Công ty Sản xuất và Thương mại Trường Foods được thành lập, chứa đựng khát vọng của cô gái dân tộc Mường là đưa món thịt chua vươn ra khỏi lũy tre làng đến bàn ăn của mọi gia đình Việt. Để có thương hiệu Trường Foods như ngày nay, Hoa đã học hỏi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng chiến dịch marketing… 

CEO Trường Foods Hoa Nguyễn phát biểu tại buổi lễ
CEO Trường Foods Hoa Nguyễn phát biểu tại buổi lễ

Khi mới học làm món thịt chua được truyền lại, chị Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, thời điểm đó tại Phú Thọ còn ít người biết đến món ăn truyền thống này của người Mường. Các cơ sở sản xuất Thịt Chua tại Phú Thọ khi đó đều sản xuất thủ công với mô hình gia đình nên sản lượng rất ít và chỉ bán được khoảng 20-30 hộp/ngày. Sau khi nắm được cách làm truyền thống với số lượng nhỏ, chị Hoa đã gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn tiếp theo khi muốn tăng sản lượng đầu ra khi mà công thức truyền thống chỉ có hiệu quả ở số lượng nhỏ để đáp ứng nhu cầu sử dụng phạm vi nhỏ. Việc tìm tòi công thức mới để sản xuất số lượng lớn đáp ứng mục đích kinh doanh – thương mại lấy đi của chị Hoa rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cũng như mồ hôi, nước mắt.

Sau khi tìm ra công thức sản xuất hàng loạt, CEO Trường Foods khi đó lại gặp phải một thử thách còn khó khăn hơn nữa khi đối mặt với vấn đề bảo quản sản phẩm. Dù đã sản xuất được thịt chua với hương vị truyền thống ở số lượng lớn hơn, nhưng khi phân phối, sản phẩm chỉ có hạn sử dụng trong 7-10 ngày. Điều này khiến các nhà phân phối e ngại khi nhập hàng và khó khăn trong việc phân phối. Nhờ mày mò nghiên cứu, sau gần 2 năm kiên trì thử sai, bỏ đi không biết bao nhiêu thịt, cuối cùng Hoa tìm ra công thức chuẩn chế biến thịt chua. Chất lượng sản phẩm ổn định, khách hàng tìm đến ngày càng đông, những đại lý phân phối cũng tìm đến.

Khởi đầu từ doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đặc sản truyền thống nhưng Trường Foods luôn nhanh nhạy và ý thức được những xu thế của thị trường để thích nghi và vươn xa hơn nữa. Sau thời gian tối ưu chất lượng sản phẩm, CEO Hoa chuyển hướng tập trung vào một khía cạnh hoàn toàn mới – phát triển thương hiệu, truyền thông marketing. Cô từng bắt xe, ôm từng hộp thịt chua đi giới thiệu sản phẩm: “Tôi bị say xe, mỗi lần đi về đều bơ phờ, mệt mỏi. Gia đình khuyên can tôi không phải vất vả mở rộng thương hiệu làm gì, chỉ cần ở nhà bán thịt chua đủ sống là được rồi”, Hoa chia sẻ.

Điều đó được được cụ thể hóa qua việc xây dựng website; nhãn mác hiện đại, mở rộng các kênh bán hiện đại qua sàn thương mại điện tử; siêu thị và vang dội nhất là thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư ở SharkTank mùa 5

Thành Tựu Đạt Được.

Từ tình yêu với món đặc sản quê hương đến khát khao lan tỏa món ăn đặc sắc tới mọi miền Tổ quốc. Nỗi trăn trở làm sao để gìn giữ bản sắc đặc sản quê hương nhưng cùng với đó là mong muốn cải tiến để sản phẩm hợp với khẩu vị nhiều người tiêu dùng mọi miền. Đến nay, Trường Foods đã đạt được một số thành tựu:

  • Trung bình 2.500.000 hộp thịt chua/năm bán ra thị trường.
  • 10.000 điểm bán toàn quốc.
  • Doanh thu năm 2022 đạt 52 tỷ.

Trên đây là một số điểm nhấn trong quá trình hoạt động của công ty, là động lực để toàn thể đội ngũ Trường Foods cống hiến và chinh phục những cột mốc mới. Một số hình ảnh trong buổi lễ kỷ niệm 8 năm thành lập công ty:

Rate this post