Hoạt động thương hiệu

27/03/2023

CEO TRƯỜNG FOODS – GƯƠNG MẶT TRẺ VIỆT NAM TIÊU BIỂU 2022

Với tuổi trẻ, mọi khó khăn sẽ chỉ là những thử thách trước mắt. Với tinh thần tiên phong đổi mới, CEO Trường Foods – Nguyễn Thị Thu Hoa đã vượt qua những thách thức đó để tạo nên một hành trình truyền cảm hứng tới nhiều người.

CEO Trường Foods & Vinh dự lớn

Câu nói nổi tiếng: “Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng những bước đi” đã khắc họa rõ nét hành trình sự nghiệp của CEO Trường Foods – Nguyễn Thị Thu Hoa. Với tinh thần tiên phong, dám ước mơ, chị Nguyễn Thị Thu Hoa đã vinh dự là 1 trong 2 cá nhân được đề cử trong lĩnh vực kinh doanh – khởi nghiệp, nằm trong Top 20 đề cử của giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022”.

Chị tỏ sự xúc động: “Được mọi người yêu mến, cổ vũ để có cơ hội được tiến gần hơn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, chính là động lực rất lớn để Hoa tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình, tiếp tục đưa món đặc sản của quê hương đến mọi miền Tổ quốc”

CEO Trường Foods lọt top 20 "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022"
CEO Trường Foods lọt top 20 “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022”

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên Việt Nam tiêu biểu có độ tuổi dưới 35. Ngoài những tiêu chuẩn chung, trong lĩnh vực kinh doanh, người được đề cử trong lĩnh vực kinh doanh phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cụ thể kèm theo: Có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đạt hiệu quả kinh tế cao; có hành động, việc làm cụ thể giúp đỡ các thanh niên khác lập thân, lập nghiệp, tạo việc làm cho nhiều ngưởi trong xã hội và cộng đồng…

CEO Trường Foods và các gương mặt tiêu biểu
CEO Trường Foods và các gương mặt tiêu biểu

Xem thêm: 

  1. Lễ trao giải “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022”
  2. Nữ doanh nhân người Mường được đề cử Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”

CEO Trường Foods & Hành Trình Khởi Nghiệp Gian Truân

Nhiều người có thể biết về thành công của Trường Foods nhưng không phải ai cũng biết về những khó khăn mà Founder & CEO Nguyễn Thị Thu Hoa đã trải qua trên con đường xây dựng thương hiệu đặc sản này.

Khi mới học làm món thịt chua được truyền lại từ gia đình nhà chồng, chị Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, thời điểm đó tại Phú Thọ còn ít người biết đến món ăn truyền thống này của người Mường. Các cơ sở sản xuất Thịt Chua tại Phú Thọ khi đó đều sản xuất thủ công với mô hình gia đình nên sản lượng rất ít và chỉ bán được khoảng 20-30 hộp/ngày. Sau khi nắm được cách làm truyền thống với số lượng nhỏ, chị Hoa đã gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn tiếp theo. Công thức truyền thống chỉ có hiệu quả ở số lượng nhỏ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nên việc tìm tòi công thức mới để sản xuất số lượng lớn đáp ứng mục đích kinh doanh – thương mại lấy đi của chị Hoa rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cũng như mồ hôi, nước mắt. Trong một lần thử nghiệm số lượng lớn, Hoa quyết định mua 15 kg thịt về thử nghiệm. Hoa ủ thịt trong thùng xốp, cứ 1,2 giờ đồng hồ lại kiểm tra, căn chỉnh nhiệt. Sau hơn 1 ngày thức canh, vì quá mệt nên cô ngủ quên mất, thịt bị quá nhiệt, hỏng. “Nhìn đống thịt hỏng, 4 giờ sáng tôi bật khóc tu tu, vừa tiếc của, tiếc tiền, vừa tự trách mình”, Hoa kể.

CEO Trường Foods gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp
CEO Trường Foods gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp

Sau gần 2 năm kiên trì thử sai, bỏ đi không biết bao nhiêu thịt, cuối cùng Hoa tìm ra công thức chuẩn chế biến thịt chua hàng loạt. Chất lượng sản phẩm ổn định, khách hàng tìm đến ngày càng đông, những đại lý phân phối cũng tìm đến. Sau khi thành công trong việc tìm ra công thức sản xuất hàng loạt, CEO Trường Foods khi đó lại gặp phải một thử thách còn khó khăn hơn nữa. Dù đã sản xuất được thịt chua với hương vị truyền thống ở số lượng lớn hơn, nhưng khi phân phối, sản phẩm chỉ có hạn sử dụng trong 7-10 ngày. Điều này khiến các nhà phân phối e ngại khi nhập hàng và khó khăn trong việc phân phối. Nhờ mày mò nghiên cứu và cái tâm đặt trong từng sản phẩm, cuối cùng chị Hoa đã tìm ra công thức bảo quản món thịt chua trong vòng 2 tháng mà hoàn toàn không cần dùng đến chất bảo quản.

Trường Foods & Đóng Góp Cho Kinh Tế Địa Phương

Thành công của Trường Foods còn đóng góp xây dựng kinh tế địa phương. Mở rộng mô hình sản xuất bắt buộc doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều nhân công lành nghề. Với ngành sản xuất đặc sản, yêu cầu về tay nghề còn khắt khe hơn nữa. 

Trường Foods với nguồn nhân lực từ địa phương
Trường Foods với nguồn nhân lực từ địa phương

Vì vậy tận dụng nguồn nhân lực là những người dân địa phương đã am hiểu về văn hóa & ẩm thực là lựa chọn bền vững. Không những tối ưu được chất lượng sản phẩm mà còn phát triển được kinh tế địa phương qua việc tạo ra công ăn việc làm. 

Theo dõi Trường Foods qua các địa chỉ:

Liên hệ trở thành NPP, Đại lý, CTV cùng Trường Foods qua hotline: 0210.222.5.666

Rate this post