Hoạt động thương hiệu

09/04/2023

CÔ GÁI MƯỜNG TỪNG GÂY BÃO SHARK TANK & KHÁT KHAO ĐƯA THỊT CHUA TỚI MỌI MIỀN TỔ QUỐC

Cô gái Mường – Nguyễn Thị Thu Hoa, từng gây bão Shark Tank, khởi nghiệp với số vốn 4 triệu cho tới ước mơ mang món đặc sản thịt chua tới bàn ăn mọi gia đình. Hành trình của cô là tấm gương và nguồn cảm hứng cho những người trẻ có khát khao vươn lên.

Mời bạn đọc bài viết đầy đủ tại đây!

3 năm đầu tiên với nhiều bài học xương máu

Khi mới học làm món thịt chua, chị Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, thời điểm đó tại Phú Thọ còn ít người biết đến món ăn truyền thống này của người Mường. Các cơ sở sản xuất Thịt Chua tại Phú Thọ khi đó đều sản xuất thủ công với mô hình gia đình nên sản lượng rất ít và chỉ bán được khoảng 20-30 hộp/ngày. Tổng cộng sau gần 2 năm kiên trì thử sai, bỏ đi không biết bao nhiêu thịt, cuối cùng Hoa tìm ra công thức chuẩn chế biến thịt chua. Chất lượng sản phẩm ổn định, khách hàng tìm đến ngày càng đông, những đại lý phân phối cũng tìm đến

Sau thời gian nghiên cứu để cho ra công thức sản phẩm tối ưu, chị Hoa chuyển hướng tập trung vào một khía cạnh hoàn toàn mới – phát triển thương hiệu. Bước chân vào lĩnh vực mới, chị Hoa rút ra không ít bài học xương máu cho bản thân & các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp  

“Khi mới bắt tay vào làm thịt chua, tôi chưa từng nghĩ đến việc phát triển, xây dựng thương hiệu cho món ăn. Nhưng cứ làm nhiều, trăn trở, vật lộn lắm, thịt chua gần như ngấm vào máu. Đi đâu, làm gì tôi cũng nghĩ đến nó”, chị Hoa chia sẻ.

Cô gái Mường Nguyễn Thị Thu Hoa - CEO Trường Foods
Cô gái Mường Nguyễn Thị Thu Hoa – CEO Trường Foods

Xem thêm: 

Bí Quyết Thành Công Gói Gọn Trong 3 Chữ

Cô gái Mường Thu Hoa luôn muốn nhắc nhớ toàn thể cán bộ công nhân viên công ty: yếu tố tiên quyết của sản phẩm thực phẩm phải là chất lượng, an toàn, bảo đảm vệ sinh. Vì giá trị cốt lõi của Trường Foods là “Nhân – Tâm – Tín” nên đã đến với Trường Foods là sự lựa chọn về uy tín chứ không phải về giá.

Trường Foods với giá trị cốt lõi: “Nhân - Tâm - Tín”
Trường Foods với giá trị cốt lõi: “Nhân – Tâm – Tín”

Tôi luôn đào tạo các bạn sale phải nói với khách hàng ngay từ ban đầu về giá trị cốt lõi của công ty: “Ngon – sạch – thật”. Sản phẩn ngon- giá hợp lý, chứ không phải ngon – giá rẻ.

Cô Gái Mường Và Cú Nổ Lớn

Chị Hoa cảm thấy vô cùng biết ơn chương trình, đó là một sân chơi thú vị cho các nhà khởi nghiệp. Qua đó, Trường Foods đã lan tỏa được thương hiệu đến cho rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, thậm chí là nước ngoài. Khi nói đến thịt chua một cái là mọi người đã ồ lên “À thịt chua của cô gái Mường trên Shark Tank à?”.

Trước đây Trường Foods rất vất vả 6-7 năm phát triển thị trường mới có được 5000 điểm bán, nhưng sau chương trình Shark Tank, chỉ trong vòng khoảng 5 tháng doanh nghiệp đã phát triển hơn 3000 điểm bán nữa.

Giấc Mơ Đưa Đặc Sản Dân Tộc Tới Bàn Ăn Của Mọi Nhà

Hiện tại Trường Foods đang tập trung phát triển ở thị trường miền Bắc, và cố gắng mở rộng thị trường phân phối vào các tỉnh phía Nam, tập trung cải tiến sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trên cả nước. Mục tiêu của tôi là năm 2025 sẽ hoàn thành sứ mệnh lan tỏa thịt chua “phủ xanh” bản đồ chữ S. Bên cạnh đó thì bên tôi cũng sẽ cố gắng cải tiến sản phẩm theo tất cả các quy định khi xuất khẩu để vươn ra thế giới.  

Cô gái Mường và khát vọng với món đặc sản thịt chua
Cô gái Mường và khát vọng với món đặc sản thịt chua

Là một người trẻ, cô gái Mường hiểu và đồng cảm cho những khó khăn mà thanh niên hiện nay phải đối mặt. chị Hoa chia sẻ, nếu các bạn may mắn hơn, được đi học và biết nhiều kiến thức hơn thì hãy hành động đi, sai thì có bài học, đúng thì sẽ có kết quả.

Rate this post