Thông Tin Hữu Ích

11/07/2024

ỨNG DỤNG MUỐI GIẢM MẶN VÀO SẢN XUẤT ĐẶC SẢN TẠI TRƯỜNG FOODS

Ứng dụng Muối giảm mặn vào sản xuất, để Đặc sản không chỉ “ngon” mà phải “tốt cho sức khỏe” là nước đi táo bạo của Trường Foods.Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu, muối giảm mặn là gì và những ích lợi của muối giảm mặn đối với sức khỏe con người nhé!

MUỐI GIẢM MẶN LÀ GÌ

Muối giảm mặn (hay còn có tên gọi khác.là Muối dược liệu, Muối dinh dưỡng) là dòng muối tinh khiết được sản xuất.bằng dây chuyền công nghệ phân tách vi khoáng.có trong nước biển nhằm giảm hàm lượng natri.có trong muối xuống dưới 50%, bổ sung các vi khoáng.magie, kali, canxi và hơn 60 vi khoáng khác.có lợi cho con người từ nguồn gốc nước biển tự nhiên.


Sản xuất muối giảm mặn.là mô hình ứng dụng khoa học công nghệ để chế biến.sâu các loại muối dinh dưỡng có hàm lượng natri.thấp, tăng vi khoáng tự nhiên đáp ứng theo chương trình.quốc gia mà Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế đã phê duyệt về.quy hoạch và phát triển ngành muối Việt Nam đến năm 2030.

Quy trình sản xuất muối.nhạt phức tạp gấp 3 lần quy trình sản xuất.muối thông thường. Sau khi đã loại bỏ tạp chất, muối tiếp tục.được đun nóng, tách nước, để lạnh rồi sấy.và được trộn thêm thành phần Kali, Magie để bổ sung.cho cơ thể. 

Những thành phần này còn giúp.giảm đáng kể lượng Natri cao có sẵn trong muối đã được Tổ chức Y tế Thế.giới (WHO) khuyến cáo dễ gây ra các bệnh.về tim mạch, huyết áp khi sử dụng nhiều.

Mô hình này có thể nhân rộng, chuyển giao.cho các tỉnh thành sản xuất muối trên cả nước. Từ đó, mang lại giá trị cao cho.muối Việt và khẳng định vị trí của muối Việt trên thế giới.

Nếu tận thu được nguồn mật muối.thành hàng hóa có giá trị cũng đồng nghĩa với việc tăng thêm.thu nhập cho diêm dân, họ không hề bỏ.đi bất kỳ một giọt nước biển nào trên ruộng.muối nữa cả. Hệ sinh thái biển được sản xuất tuần hoàn.khép kín, không dư thừa ra môi trường. 

Như vậy không chỉ tốt.cho sức khỏe, muối giảm mặn còn góp phần.ổn định kinh tế cho bà diêm dân tại Việt Nam.

TÁC DỤNG CỦA MUỐI GIẢM MẶN ĐẾN SỨC KHỎE 

Muối thông thường.99% là Natri, nên không có các khoáng chất.thiết yếu khác, tạo ra 1 chế độ ăn mặn, thừa muối (thừa Natri) mà lại không đầy.đủ và cân bằng do thiếu các vi khoáng thiết yếu khác (Mg, K..). 

Muối giảm mặn có hàm lượng natri thấp đến 50% mà vẫn giữ được vị tự nhiên của muối ăn từ biển, vị mặn dịu không mặn gắt như muối thông thường, để người dùng luôn cảm thấy ngon miệng.

Do vậy, sử dụng muối giảm mặn hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình chế biến, sử dụng, bảo quản thực phẩm.

Chính khả năng giảm Natri và giàu khoáng chất giúp muối giảm mặn tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi (đặc biệt tốt cho trẻ em, người bị cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, người ăn kiêng, ăn chay, ăn healthy, thanh lọc, đào thải độc tố, nâng cao sức đề kháng).

Một chế độ ăn hợp lý với muối giảm mặn sẽ mang lại các lợi ích như:

  • Duy trì huyết áp ổn định với bệnh nhân cao huyết áp
  • Giảm sưng phù ở bệnh nhân suy thận hoặc các bệnh lý thận
  • Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch dẫn đến biến chứng đột quỵ ở bệnh nhân suy tim

Có thể thấy rằng, muối giảm mặn có những tác động vô cùng tích cực đối với sức khỏe. Vậy nên, Trường Foods vô cùng hạnh phúc khi đưa muối giảm mặn vào quy trình sản xuất, góp thêm một phần nhỏ trên hành trình giúp người Việt Nam có thêm những bữa ăn dinh dưỡng!

Xem thêm:

Trường Foods tự hào là đơn vị sản xuất các đặc sản Phú Thọ uy tín trên thị trường, chiếm hơn 50% thị phần Thịt chua toàn quốc. Với cam kết về chất lượng sản phẩm:

  • Thịt chua hoàn toàn KHÔNG sử dụng chất bảo quản 
  • Lên men tự nhiên 100%
  • Nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn kỹ, sử dụng thịt Heo đạt tiêu chuẩn VietGAP
  • Quy trình sản xuất khép kín theo chuẩn ISO 22000
  • Là sản phẩm đặc sản Phú Thọ đạt OCOP 4*
  • Đội ngũ CSKH, nhân viên tư vấn nhiệt tình
  • Chế độ hậu mãi tốt
  • Đạt giải vàng Thịt chua số 1 Việt Nam năm 2023

Đặt hàng ngay tại:

Hotline: (0210)2 225 66 (07:30-22:00)

 

Rate this post